Doanh nhân - Nhà giáo Nguyễn Lê Thái Hòa

Doanh nhân - Nhà giáo Nguyễn Lê Thái Hòa

MỘT DOANH NHÂN THỜI ĐẠI, MỘT THẦY GIÁO TẬN TÂM

Là một doanh nhân xuất thân từ nghề giáo, anh luôn lấy chữ Tâm để thu phục lòng người, dù ông biết rằng trận địa nào cũng cam go và đầy cạm bẫy. Rồi khi đã bước lên những nấc thang thành công, thì bên cạnh việc tiếp tục đầu tư kinh doanh để mang lại lợi nhuận chăm lo cho gia đình và xã hội, anh quay lại giảng đường đại học, đem những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ cho thế hệ trẻ, những người sống có ước mơ và luôn cố gắng thực hiện những hoài bão của mình. Câu chuyện về cuộc đời của doanh nhân Nguyễn Lê Thái Hoà – Giám đốc Công ty TNHH TM Hoà Mai là một hành trình đầy cố gắng với mong muốn góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn…

Tiền đề khởi nghiệp

Nguyễn Lê Thái Hoà sinh ra và lớn lên tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Sau khi tốt nghiệp Trường THPT Trần Cao Vân, anh thi đậu vào khoa Sư phạm Ngoại ngữ Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng. Sau 4 năm theo học với nhiều nỗ lực anh đã tốt nghiệp hạng ưu. Dù vậy, anh đã từ chối biên chế ở lại để giảng dạy tại trường mà khăn gói lên đường vào Sài Gòn lập nghiệp.

Với bản tính năng động và ham học hỏi, Doanh nhân - Thầy giáo Nguyễn Lê Thái Hoà đã trải qua một vài công ty đảm đương nhiều chức vụ khác nhau, như Trợ lý giám đốc tại Công ty TNHH Thanh Hoà; thông dịch viên - Giám sát công trường - Tổ chức sự kiện cho công ty STG-FCB của Australia (Úc) có văn phòng tại TP. HCM; Trưởng phòng Marketing phụ trách khu vực Miền Nam cho Tập đoàn LG Electronics; Trưởng phòng Marketing của Sinviet Informatics. Trong thời gian đó, anh được công ty tín nhiệm cử đi tham dự hội thảo ở rất nhiều nước khác nhau và có cơ hội học hỏi để trao dồi kiến thức và kỹ năng làm việc.

Trong suốt nhiều năm đi làm, Doanh nhân Nguyễn Lê Thái Hoà nhận ra một vài cơ hội để tự kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho chính mình. Vì vậy, cuối năm 2001, anh quyết định thành lập Công ty TNHH Thương mại Hoà Mai.

Xây dựng thương hiệu

Công ty TNHH Thương Mại Hoà Mai chuyên phân phối các sản phẩm điện gia dụng, thiết bị lọc nước, đồ dùng gia đình, và sản phẩm thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm mang nhãn hiệu riêng của công ty - Ohi@ma (Website: www.ohiama.com hoặc hoamaivn.com). Đến nay, Công ty Hòa Mai đã thiết lập được mạng lưới phân phối với hàng trăm đại lý và hệ thống siêu thị trên toàn quốc, tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều người, và một số sinh viên có nhu cầu làm bán thời gian với mức thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, anh còn ký kết hợp tác, hỗ trợ cho những người dân tại các làng nghề truyền thống ở Quảng Nam tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Điều này góp phần tạo công ăn việc làm cho rất nhiều lao động nhàn rỗi ở quê nhà.

Với xu hướng số hóa trong kinh doanh thời nay, Công ty TNHH TM Hòa Mai đang hoàn thiện và xúc tiến trang thương mại điện tử hoamaivn.com với hàng ngàn mặt hàng gia dụng & đồ dùng gia đình chất lượng cao – giá thành hợp lý. Thông qua trang web này, công ty Hòa Mai thường xuyên có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết. Với phương châm uy tín – chất lượng – tận tâm phục vụ & đem lại sự hài lòng cho khách hàng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nhân Nguyễn Lê Thái Hòa cũng như tập thể cán bộ nhân viên của Công ty TNHH TM Hòa Mai.

Khởi nguồn từ sự dám nghĩ, dám làm cùng sự nhạy bén trong hoạch định chiến lược kinh doanh, anh đã khẳng định được uy tín và vị thế của mình trên thương trường. Để có được những thành công như ngày hôm nay không phải do ngẫu nhiên mà anh đã đánh đổi biết bao sự nhọc nhằn, gian khó bằng chính mồ hôi, công sức của mình để từng bước đưa thương hiệu Ohi@ma vượt qua bao khó khăn, thử thách đi đến thành công.

Quay về điểm xuất phát

Dù đã bước chân vào thương trường hơn 15 năm, nhưng trong tâm khảm của DN Nguyễn Lê Thái Hoà, anh vẫn mong muốn quay lại nghề giáo, một nghề truyền thống của gia đình. Vì thế, DN Nguyễn Lê Thái Hoà dành thời gian học và có thêm bằng Cử nhân Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cơ sở 2 tại TP. HCM.

Năm 2013, anh là học viên tốt nghiệp Thủ khoa và là người bảo vệ luận văn xuất sắc nhất chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Marketing và truyền thông. Sau đó, anh tiếp tục theo học và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh vào năm 2017. Năm 2018, Tiến sĩ Nguyễn Lê Thái Hoà cùng với PGS.TS Hoàng Thị Phương Thảo đã bảo vệ thành công Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, mở ra nhiều triển vọng cho con đường nghiên cứu khoa học sau này.

Trong thời gian qua, anh có nhiều đề tài khoa học được đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế, các hội thảo khoa học của Ban Kinh tế Trung ương và nhiều hội thảo khoa học quốc tế khác. Đặc biệt, một đề tài nghiên cứu của anh đăng trên tạp chí International Review of Business Research Papers (Australia) đã nhận được giải thưởng “Best Paper Award” (bài báo hay nhất của giải thưởng chuyên đề khoa học).

Hiện nay, anh đang tham gia giảng dạy tại 5 trường đại học lớn ở TP. HCM như ĐH Hoa Sen, ĐH Kinh Tế, ĐH Mở, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Công nghệ Sài Gòn. Trong quá trình giảng dạy, anh đã giúp rất nhiều sinh viên có thêm thu nhập từ chính những dự án và bài tập của mình. Trong mỗi môn học, anh đều yêu cầu sinh viên thực hiện những dự án làm thực tế cho doanh nghiệp. Chính doanh nghiệp được chọn sẽ tài trợ kinh phí và tạo môi trường cho sinh viên thực hiện dự án, phát huy được những ý tưởng sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm của mình.

Hoạt động đồng hương và xã hội

Do có nhiều năm tham gia sinh hoạt trong hội đồng hương, nên anh được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng hương Tam Kỳ tại TP. HCM năm 2014. Trong những năm qua, anh thường xuyên tài trợ cho các buổi họp mặt và những chương trình nghĩa tình của đồng hương.

Đối với doanh nhân Nguyễn Lê Thái Hoà, sự phát triển của doanh nghiệp phải luôn gắn liền với sự phát triển xã hội và cộng đồng. Vì vậy, trong những năm vừa qua, dù khá bận rộn với công việc kinh doanh và giảng dạy, nhưng anh vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động cộng đồng. Hàng năm, anh đều tổ chức về trao quà cho các cháu mầm non, HS cấp 1, cấp 2 tại xã Điền Hoà (huyện Hương Điền, Thừa Thiên – Huế), quê nội của anh.

Bên cạnh đó, mỗi năm khi Chương trình sinh viên khởi nghiệp bắt đầu là anh được mời tham dự không chỉ với tư cách là nhà tài trợ mà còn thành viên Ban giám khảo. Chính điều này đã tạo một động lực to lớn cho thế hệ trẻ có đủ sự tự tin để bước vào tương lai.

Ngoài ra, anh còn thành lập Quỹ học bổng Hoà Mai – Ohi@ma nhằm chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo, hiếu học trên toàn quốc. Hoà Mai-Ohi@ma còn là nhà tài trợ chính đồng hành cùng chương trình “Áo trắng đến trường” của Đài truyền hình Việt Nam phát trên VTV9 và chương trình “Mở cửa tương lai” của Đài truyền hình Tp.HCM phát trên HTV9 vào trưa Chủ Nhật hàng tuần nhằm chia sẻ những khó khăn ban đầu để viết tiếp ước mơ tới trường của các em học sinh trên toàn quốc.

Với những nghĩa cử cao đẹp của Doanh nhân - Thầy giáo Nguyễn Lê Thái Hoà đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực để các em học sinh, sinh viên nghèo không chỉ nối tiếp ước mơ được đến trường, mà còn tiếp thêm sức mạnh để các em có cơ hội thành công trong tương lai…

Khi được hỏi tại sao anh không chọn hoặc là theo nghề nhà giáo như bố mẹ, hoặc là chọn nghiệp kinh doanh mà anh phải chọn cả hai, Doanh nhân - Thầy giáo Nguyễn Lê Thái Hoà chia sẻ: "Đích đến của người làm doanh nghiệp là đem đến cho xã hội những sản phẩm có ích, thì đích đến của tôi là muốn kinh doanh hiệu quả để có điều kiện chăm lo cho cộng đồng nhất là trẻ em nghèo hiếu học trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Còn làm nhà giáo để thoả mãn niềm đam mê, nên tôi làm cả hai việc để đạt được những mong ước này". 

 

Đang xem: Doanh nhân - Nhà giáo Nguyễn Lê Thái Hòa

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
article